Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Nhớ về ngày ấy

Tôi sinh ra tại một vùng quê kinh tế không quá triển mấy, nhưng đã cho tôi khôn lớn và đi học có nghề nhưng không đủ duyên để giữ tôi ở lại đi làm và sống cung người thân. Nhân dịp Vu lan về, tôi từ sài trở về quê để nghĩ hè nhưng tâm niệm muốn đi dự lễ Tự tứ tăng Vu Lan Bồn tại Tịnh Xá Ngọc Tường. Được biết lễ này được chư Tăng Khất sĩ thường tổ chức sau ngày an cư xong, chư Tăng tập trung về một nơi để Tự Tứ vào đêm 14 tháng 7 và hôm sau là ngày rằm chính thức Vu Lan, là ngày mà để tạo nhân duyên cho bá tánh  thập phương câu hội về dâng cúng đến Tam bảo và gieo giống vào ruộng phước điền của Chư Tăng hầu đem lại nhiều phước để hồi hướng cầu nguyện báo đáp công ơn của cha mẹ và thân bằng quyến thuộc đã quá vãng. Thật sự cũng có đủ duyên phước nên đã khởi lên ý niệm xuất gia khi nhìn thấy hình chư tăng và không khí buổi lễ trang nghiêm và long trọng làm tâm giác ngộ của tôi tỉnh thức sống dậy mặc dù ý định xuất gia đã có lâu có từ năm học cấp 2. một tâm trạng mà chỉ có nơi tôi mới biết với những hình ảnh lạ kỳ làm vấy khởi trong tâm thức, khiến tôi phải quyết định xuất gia mặc dù còn đang ở sài gòn xin việc nhưng lúc đó mọi ý niệm trong tâm tôi đều ngưng tất cả thậm chí có người điện thoại liên lạc tôi để nhận đi làm, chính do căn duyên đầy nên dù cho có ai cản trở đi nữa thì lòng chí quyết xuất gia không ngăn cản. chắc đây cũng có căn lành gieo vào tôi lúc còn nhỏ tôi đã được cha mẹ chở đi chùa, nhưng ý niệm tu hành và thích đi chùa lúc vẫn không có

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét